Jump to content
Sign in to follow this  
dangdongho3

Đồng hồ quả lắc máy cơ Seiko và những thông tin lý thú

Recommended Posts

 

Với những người yêu đồng hồ, thì những chiếc đồng hồ quả lắc máy cơ Seiko không chỉ đơn giản là một chiếc máy thời gian. Đồng hồ quả lắc máy cơ Seiko luôn được nhiều người mê đồng hồ nhắc đến thường xuyên, bởi lịch sử lâu đời, bởi tiếng chuông đặc biệt và độ chính xác cao.

Ở đó như ngưng đọng những tháng năm lịch sử, những lắng đọng tâm hồn, những giờ thoải mái đầy tĩnh lặng. Nếu bạn yêu thích những tiếng chuông ngân nga hay cái dáng vẻ mộc mạc của chúng, hãy tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm. Lịch sử đồng hồ lâu đời.

Đồng hồ quả lắc máy cơ là những chiếc đồng hồ xuất hiện từ lâu đời, dễ có tới hơn 100 năm lịch sử. SEIKO là thương hiệu sản xuất đồng hồ nổi tiếng tại Nhật Bản, đồng hồ con lắc cũng là một trong những mặt hàng làm nên thương hiệu bậc nhất trên thị trường.

Cũng xem các mẫu đồng hồ quả lắc cao cấp tại đây: http://donghominhtuong.com.vn/san-pham/ban-dong-ho-qua-lac-treo-tuong-cua-nhat-ban-va-duc-may-co

Ngày nay, những người sở hữu đồng hồ quả lắc máy cơ Seiko như một món đồ vật trang trí cho không gian. Nhưng cũng có người yêu chúng như những thú chơi đầy đam mê, nâng niu, tìm tòi. Có nhà có 1 chiếc nhưng có người luôn tìm kiếm để bổ sung vào bộ sưu tập thêm dày.

000000000132334940_2.jpg

Đồng hồ quả lắc món quà thời gian đáng quý

Đồng hồ quả lắc xuất hiện ở Việt Nam từ những năm Nhật, Pháp xâm chiếm. Ngày đó, chỉ những quan tỉnh mới có trong nhà món đồ đắt giá này. Sau dần chúng xuất hiện trong những ngôi nhà địa chủ như một cách thể hiện sự giàu có của gia chủ.

Nguyên lý hoạt động, cấu tạo của đồng hồ quả lắc máy cơ

Nguyên lý hoạt động

Đồng hồ quả lắc hoạt động bởi một con lắc và quả nặng, tuy không  phải dạng đồng hồ điện tử nhưng chúng cho giờ khá chính xác.

Kim giờ, kim phút cùng bánh răng trong đồng hồ chuyển động chuẩn xác nhờ sự chuyển động qua lại của con lắc và quả nặng. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy sự chuyển động ấy khi ngắm nhìn đồng hồ, một sự chuyển động nhẹ nhàng, cho những tiếng chuyển động đều đều êm tai.

Thông thường đồng hồ sẽ chuyển động liên tục và chính xác, nhưng nếu hộp quả lắc bị dịch chuyển hoặc nghiêng quá mức sẽ khiến hoạt động của đồng hồ bị dừng lại. Đôi khi người chủ có thể phải đỡ xuống và vận hành lại dây cót để chỉnh sửa giờ.

Nhờ 20 năm kinh nghiệm bán đồng hồ quả lắc treo tường của Nhật Bản, Đức, Mỹ (hàng Cơ - lên cót), chúng tôi nhận ra rằng: độ chính xác của đồng hồ phụ thuộc nhiều vào cách treo đồng hồ, vì vậy nếu muốn đồng hồ chạy chuẩn cần phải tạo mặt phẳng và chỗ treo cân bằng nhất.

Đồng hồ treo tường SEIKO QXH065B.jpg

Đồng hồ chuyển động nhờ sự chuyển động xê dịch qua lại của con lắc và quả nặng

Cấu tạo của đồng hồ

Đồng hồ quả lắc bao gồm các bộ phận chính sau:

Con lắc và quả nặng

Hộp đồng hồ

Máy đồng hồ: cót, gông…

Mặt đồng hồ: kim đồng hồ, số….

Mỗi bộ phận được làm bằng các chất liệu, hình dáng khác nhau tạo lên nét đặc trưng riêng của từng sản phẩm. Hộp đồng hồ được làm bằng gỗ với nhiều loại gỗ khác nhau như gỗ đỏ, gỗ Lu hay gỗ thông dầu…Tiếng chuông của đồng hồ phát ra hay hay không phụ thuộc rất nhiều vào chất liệu gỗ

Kim đồng hồ có thể có hình số 8, hình lá…

Mặt đồng hồ có số dán, số nổi hay số chân cài….

Đồng hồ quả lắc vốn được yêu thích bởi sự ngân nga của những tiếng chuông. Có những chiếc đồng hồ cứ 15 hay 30 phút lại nổi lên một tiếng nhạc, cho con người ta cảm giác được cuộc sống đang dần trôi, thức tỉnh những tâm hồn. Tiếng chuyển động qua lại của con lắc khiến người nghe có cảm giác nhịp nhàng và êm dịu, cho tâm hồn thêm thư thái.

Một chiếc đồng hồ cổ với hộp gỗ bạc màu, thiết kế đẹp mắt luôn là món đồ trang trí tinh tế. Chúng như một dấu vết thời gian lịch sử, dần trở thành thú chơi êm ả trong sự quày cuồng của cuộc sống bộn bề.

Đồng hồ quả lắc máy cơ Seiko một trong những món đồ trang trí đẹp mắt, một trong những đam mê bất tận của người chơi đồng hồ. Tuy nhiên những đồng hồ gỗ cũng là lựa chọn không tồi. Hãy chọn cho mình một chiếc đồng hồ đẹp và phù hợp nhất, hãy bình yên lắng nghe tiếng chuông ngân nga hay tiếng nhịp nhàng di chuyển từ chiếc hộp gỗ ấy, hẳn sẽ làm bạn thêm thoải mái. Muốn biết thêm về dòng sản phẩm này truy cập trang medium: https://medium.com/dong-ho-treo-tuong-go-dep-ha-noi/4-luu-y-khi-chon-dong-ho-treo-tuong-go-cao-cap-tai-ha-noi-fe443afe9942 để được tư vấn kỹ hơn.

 

 

Edited by dangdongho3

Share this post


Link to post
Share on other sites

What report are you trying to run? What is the Report Destination, Word, or ?? What are your configuration choices on the Sources tab of the Report Options? I assume from your comment that you marked "Endnotes". Did you mark "Unique"? Do the events within the report have endnote numbers to indicate that endnotes do exist for these events?

Share this post


Link to post
Share on other sites

Create an account or sign in to comment

You need to be a member in order to leave a comment

Create an account

Sign up for a new account in our community. It's easy!

Register a new account

Sign in

Already have an account? Sign in here.

Sign In Now
Sign in to follow this  

×